ค่ายเวทีนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์แห่งชาติ ครั้งที่ 8

       คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และกระทรวงศึกษาธิการ จัดกิจกรรม “ค่ายเวทีนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์แห่งชาติ ครั้งที่ 8” ประจำปี 2555 ระหว่างวันที่ 15-18 ตุลาคม 2555 โดยรองศาสตราจารย์ ดร.สัมพันธ์ สิงหราชวราพันธ์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ เป็นประธานเปิดงาน ในวันที่ 15 ตุลาคม 2555 เวลา 13.30 น. ณ โรงแรมเชียงใหม่ฮิลล์ จังหวัดเชียงใหม่ งานดังกล่าวจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้พัฒนาทักษะ ความสามารถทางด้านวิทยาศาสตร์ และมีพื้นที่ในการแสดงออก ตลอดจนสามารถสร้างเครือข่ายเยาวชนผู้มีความสามารถทางวิทยาศาสตร์ให้กว้างขวางต่อไป
      “ค่ายเวทีนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์แห่งชาติ” กำหนดจัดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับการประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วทท) เพราะนอกเหนือจากการได้เข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันทางวิทยาศาสตร์ในระดับประเทศแล้ว เยาวชนยังมีโอกาสเห็นผลงานวิจัยของนักวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทั้งในระดับชาติและนานาชาติ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้เยาวชนไทยมีแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ต่อไป ในปีนี้ได้กำหนดจัดควบคู่กับงาน วทท 38 โดยสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ร่วมกับคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน ระหว่างวันที่ 17-19 ตุลาคม 2555 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติเอ็มเพรส โรงแรมดิเอ็มเพรส จังหวัดเชียงใหม่
      “ค่ายเวทีนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์แห่งชาติครั้งที่ 8” มีกิจกรรมหลากหลายประกอบด้วยการแข่งขันวาดภาพจินตนาการทางวิทยาศาสตร์ การแข่งขันวาดภาพการ์ตูนวิทยาศาสตร์ การแข่งขันตอบปัญหาวิทยาศาสตร์ การแข่งขันกระบวนการแก้ไขปัญหาทางวิทยาศาสตร์ การประกวดสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมของนักวิทยาศาสตร์น้อย การประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ และการประกวดการแสดงทางวิทยาศาสตร์ (Science Show) โดยเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นเยาวชนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศการแข่งขันกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์ในงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติที่จัดขึ้นทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ช่วงเดือนสิงหาคม เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรม “ค่ายเวทีนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์แห่งชาติ ครั้งที่ 8” นอกจากจะได้ประกวดผลงานและแข่งขันทักษะทางวิทยาศาสตร์แล้ว ยังได้ชมการแสดงนิทรรศการผลงานวิชาการ และรับฟังการบรรยายพิเศษจากนักวิทยาศาสตร์ระดับแนวหน้าของประเทศและของโลก ได้เข้าค่ายวิทยาศาสตร์ รวมทั้งทัศนศึกษา เพื่อเปิดโลกทัศน์การเรียนรู้โบราณสถาน และสถานที่สำคัญในจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีครูและนักเรียนจากทั่วประเทศมาร่วมกิจกรรมกว่า 700 คน
 


วันที่ : 15 ต.ค. 2012





ค้นหาข่าว
หน่วยงาน
คีย์เวิร์ด
ค้นหาจาก
หมวดหมู่ข่าว