อาจารย์ประจำภาควิชาคณิตศาสตร์เป็นผู้แทนประเทศไทยเข้าร่วมประชุมสุดยอดนักวิทยาศาสตร์เยาวชนโลก 2020 ที่สิงคโปร์
อาจารย์ประจำภาควิชาคณิตศาสตร์เป็นผู้แทนประเทศไทยเข้าร่วมประชุมสุดยอดนักวิทยาศาสตร์เยาวชนโลก 2020 ที่สิงคโปร์

         อาจารย์ ดร.ศุภณัฐ ชัยดี อาจารย์ประจำภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับคัดเลือกเป็นผู้แทนประเทศไทย เข้าร่วมประชุมสุดยอดนักวิทยาศาสตร์เยาวชนโลก 2020 หรือ Global Young Scientists Summit ที่สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 13-17 มกราคม 2563

ในโอกาสนี้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพระราชวโรกาสให้ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) พร้อมด้วยนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์ไทยที่เข้าร่วมการประชุมดังกล่าวเฝ้าทูลละอองพระบาท เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2563

ชมคลิป

กิจกรรม Global Young Scientists Summit (GYSS) ริเริ่มจัดครั้งแรกในปี พ.ศ.2556 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเครือข่ายระหว่างผู้ได้รับรางวัลโนเบล นักวิทยาศาสตร์อาวุโส กับนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่ โดยได้เชิญผู้ได้รับรางวัลโนเบล (Nobel Laureate) นักวิทยาศาสตร์ที่มีผลงานทางด้านวิทยาศาสตร์ในระดับสากล นักศึกษา และนักวิจัยทั่วโลก เข้าร่วมประชุมในช่วงปลายเดือนมกราคม ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์ ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมประชุมจะได้รับแรงบันดาลใจ ประสบการณ์ และเครือข่ายนักวิทยาศาสตร์ที่จะร่วมทำงานด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอย่างมีคุณภาพต่อไปในอนาคต         

สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ได้รับสนองพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงมีพระประสงค์ให้นิสิต นักศึกษา และนักวิทยาศาสตร์ของไทย ได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมการประชุม Global Young Scientists Summit Singapore เพื่อเปิดโลกทัศน์ทางวิชาการ อีกทั้งได้มีโอกาสเรียนรู้ความก้าวหน้าทางวิทยาการใหม่ๆ จากประสบการณ์จริงของนักวิจัย และ/หรือนักวิทยาศาสตร์ที่มีผลงานทางวิทยาศาสตร์ในระดับสากล 

ภาพและข้อมูลจาก 
https://news.ch7.com/detail/388344

http://www.nstda.or.th/th/105-nstda-r-and-d/nac2014/667-gyss
https://www.facebook.com/gyss.sg/
 


วันที่ : 16 ม.ค. 2020





ค้นหาข่าว
หน่วยงาน
คีย์เวิร์ด
ค้นหาจาก
หมวดหมู่ข่าว