ศูนย์วิจัยฟิสิกส์ของพลาสมาฯ จัดอบรมถ่ายทอดความรู้ด้านฟิสิกส์อนุภาคพื้นฐานแก่เยาวชนภาคเหนือ

 

ศูนย์วิจัยฟิสิกส์ของพลาสมาและลำอนุภาค คณะวิทยาศาสตร์ และสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) นำนักเรียน นักศึกษาเข้าร่วมอบรมฟิสิกส์อนุภาคพื้นฐาน (ภูมิภาค) เพื่อเรียนรู้และฝึกฝนประสบการณ์ใหม่ๆ ในด้านฟิสิกส์อนุภาคพลังงานสูงจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ระหว่างวันที่ 3-6 กรกฎาคม 2562

ศูนย์วิจัยฟิสิกส์ของพลาสมาและลำอนุภาค (PBP) ภาควิชาฟิสิกส์และวัสดุศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับ สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) จัดโครงการอบรมฟิสิกส์อนุภาคพื้นฐาน (ภูมิภาค) ประจำปี 2562 โดยได้รับเกียรติจาก รศ.บุญรักษา สุนทรธรรม ที่ปรึกษาโครงการฯ เป็นประธานเปิดงาน รศ.ดร.ธีรวรรณ บุญญวรรณ ประธานคณะกรรมการจัดงาน กล่าวรายงานการจัดงาน และ ผศ.ดร.ประสิทธิ์ วังภคพัฒนวงศ์ รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์ คณะวิทยาศาสตร์ กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2562 ณ ห้องสัมมนา ชั้น 2 อาคาร 40 ปี คณะวิทยาศาสตร์ 


โครงการอบรมฟิสิกส์อนุภาคพื้นฐาน (ภูมิภาค) กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-6 กรกฎาคม 2562 เพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านฟิสิกส์อนุภาคพลังงานสูงแก่นิสิต นักศึกษา ที่ศึกษาอยู่ในส่วนภูมิภาค และผู้สนใจทั่วไป เพื่อให้มีความรู้ในการศึกษาต่อหรือทำวิจัยในระดับสูง รวมถึงกระตุ้นให้นิสิตนักศึกษาเห็นถึงความสำคัญของฟิสิกส์พลังงานสูง และสร้างบรรยากาศความร่วมมือทางวิชาการและวิจัยระหว่างสถาบันในประเทศไทย โดยโครงการความร่วมมือไทย-เซิร์น ตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ให้การสนับสนุนงบประมาณค่าใช้จ่ายในการจัดการอบรม  

การจัดอบรมในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นในส่วนภูมิภาค ซึ่งช่วยเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา และผู้สนใจทั่วไป ที่อยู่ในส่วนภูมิภาค (ภาคเหนือ) ได้เข้ามาเรียนรู้และฝึกฝนประสบการณ์ใหม่ๆ จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งจะช่วยให้การเผยแพร่องค์ความรู้นั้นเกิดประโยชน์ และกระจายสู่ผู้สนใจในวงกว้างได้มากยิ่งขึ้น

 


วันที่ : 3 ก.ค. 2019





ค้นหาข่าว
หน่วยงาน
คีย์เวิร์ด
ค้นหาจาก
หมวดหมู่ข่าว