ราชบัณฑิตยสภาประกาศแต่งตั้งอาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ มช. เป็นภาคีสมาชิกแห่งราชบัณฑิตยสภา

         ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.สายสมร ลำยอง หัวหน้าห้องปฏิบัติการด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนของทรัพยากรธรรมชาติ และอาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับการแต่งตั้งจากราชบัณฑิตยสภา ให้เป็นภาคีสมาชิกแห่งราชบัณฑิตยสภา แทนตำแหน่งที่ว่างลง โดยเป็นผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้เชี่ยวชาญในประเภทวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตรและสัตวแพทยศาสตร์ สาขาวิชาทรัพยากรธรรมชาติ สำนักวิทยาศาสตร์ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2561 เป็นต้นไป

การได้รับการแต่งตั้งฯ ในครั้งนี้ เป็นผลมาจากผลงานการตีพิมพ์เผยแพร่งานวิจัยที่เป็นที่ประจักษ์ทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศของ ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.สายสมร ลำยอง ตลอดจนการสร้างองค์ความรู้ใหม่ให้กับวงการวิทยาศาสตร์ของประเทศไทยในด้านความหลากหลายและการใช้ประโยชน์ของจุลินทรีย์ในประเทศไทย โดยการเข้าร่วมเป็น
ภาคีสมาชิกแห่งราชบัณฑิตยสภาในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสอันดีที่นักวิชาการอาวุโสของคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จะได้ใช้ความรู้ความสามารถและความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านให้เกิดประโยชน์อย่างแพร่หลายต่อไป

สำหรับราชบัณฑิตยสภา เป็นสถาบันหลักของเครือข่ายทางปัญญาแห่งชาติ และเป็นองค์การพัฒนาความรู้ที่สามารถเป็นแหล่งอ้างอิงทางวิชาการ โดยมีหน้าที่ค้นคว้า วิจัย แล้วนำผลงานที่ได้ออกเผยแพร่ให้เป็นคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน ประสานงานทางวิชาการกับองค์กรปราชญ์และสถาบันทางวิชาการอื่นๆ ทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนการให้บริการทางวิชาการแก่ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานอิสระตามรัฐธรรมนูญ องค์การมหาชน หน่วยงานอื่นของรัฐ สถาบันการศึกษา

 


วันที่ : 21 ส.ค. 2018





ค้นหาข่าว
หน่วยงาน
คีย์เวิร์ด
ค้นหาจาก
หมวดหมู่ข่าว