นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ได้รับคัดเลือกเป็น 1 ใน 2 นักศึกษาฟิสิกส์ของไทย เข้าร่วมโครงการภาคฤดูร้อน GSI ณ เยอรมนี

         นายกันต์ภิสิฏฐ์  โกสุมศุภมาลา นักศึกษาระดับปริญญาตรี ภาควิชาฟิสิกส์และวัสดุศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับคัดเลือกจากคณะกรรมการคัดเลือกนักศึกษาเพื่อเข้าร่วมโปรแกรมภาคฤดูร้อนของสถาบันวิจัยไอออนหนัก GSI Helmholtz Centre for Heavy Ion Research ให้เป็น 1 ใน 2 นักศึกษาวิชาฟิสิกส์ของไทย เข้าร่วมโครงการนักศึกษาภาคฤดูร้อนของ GSI “HGS-HIRe Summer Student Program at GSI” ณ เมืองดาร์มสตัดท์ สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม - 13 กันยายน 2561

โครงการนักศึกษาภาคฤดูร้อน HGS-HIRe Summer Student Program at GSI เป็นโครงการที่จัดขึ้นโดยความร่วมมือของ Helmholtz Graduate School for Hadron and Ion Research และศูนย์วิจัยไอออนหนัก GSI ซึ่งเปิดโอกาสให้นักศึกษาสาขาฟิสิกส์และสาขาวิทยาศาสตร์ธรรมชาติที่เกี่ยวข้องจากยุโรป และประเทศที่มีความร่วมมือกับ GSI ได้เข้าร่วมในโปรแกรมดังกล่าวในช่วงฤดูร้อนของปี โดยนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก (รวมประมาณ 30 คน) แต่ละคนจะได้เข้าร่วมกลุ่มวิจัยกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งของ GSI และทำโครงการวิจัยย่อยๆ ระหว่างการเข้าร่วมโครงการ รวมทั้งยังได้รับฟังการบรรยายเพื่อให้นักศึกษาได้รู้จักการวิจัยสาขาต่างๆ ใน GSI นอกจากนี้โครงการนักศึกษาภาคฤดูร้อนที่ GSI ยังมีหลักสูตรการสอนเกี่ยวกับ Soft Skill เบื้องต้น อีกด้วย
(ข้อมูลจาก www.princess-it.org)

VDO CLIP ข่าวในพระราชสำนัก

ศาสตราจารย์ไพรัช ธัชยพงษ์ กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิเทคโนโลยีสารสนเทศตามพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และคณะ นำนิสิต นักศึกษา และครูสอนฟิสิกส์ที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการภาคฤดูร้อน ประจำปี 2561 ณ สถาบันเซิร์น สมาพันธรัฐสวิส สถาบันเดซี และสถาบันจีเอสไอ สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เฝ้าทูลละอองพระบาท กราบถวายบังคมลา
ชมข่าว คลิก http://news.ch7.com/detail/273362

ความเป็นมาโครงการฯ
ประกาศรายชื่อ


วันที่ : 13 ก.พ. 2018





ค้นหาข่าว
หน่วยงาน
คีย์เวิร์ด
ค้นหาจาก
หมวดหมู่ข่าว