ศูนย์ธรรมชาติวิทยาดอยสุเทพฯ จัด The 3rd Doi Suthep Symposium เสวนาการท่องเที่ยวดอยสุเทพ - เปิดนิทรรศการภาพถ่ายนก และเดินป่า


ศูนย์ธรรมชาติวิทยาดอยสุเทพเฉลิมพระเกียรติฯ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัด The 3rd Doi Suthep Symposium เปิดนิทรรศการภาพถ่ายนกในอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย และกิจกรรมเดินป่า เมื่อวันที่ 4-5 สิงหาคม 2560 ณ ศูนย์ธรรมชาติวิทยาดอยสุเทพเฉลิมพระเกียรติฯ และอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย 

โดยในช่วงเช้าและบ่ายวันที่ 4 สิงหาคม ได้จัดการเสวนาการท่องเที่ยวดอยสุเทพอย่างยั่งยืน สู่ Thailand 4.0 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้นำเสนอและแลกเปลี่ยนข้อมูลทางวิชาการด้านความหลากหลายทางชีวภาพและสิ่งแวดล้อมของอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เพื่อนำไปสู่การท่องเที่ยวดอยสุเทพอย่างยั่งยืนในอนาคต โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.ธรณินทร์ ไชยเรืองศรี คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ มช. เป็นประธานเปิดงาน และอาจารย์ ดร.เดีย พนิตนาถ แชนนอน ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายบริหารศูนย์ธรรมชาติวิทยาดอยสุเทพเฉลิมพระเกียรติฯ กล่าวรายงานการจัดงาน ซึ่งได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานต่างๆ มาร่วมบรรยายและเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น อาทิ คุณกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย และ Dr.Stephen Elliott จากคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นต้น

นอกจากนี้ในช่วงเย็นยังมีการจัดพิธีเปิดนิทรรศการภาพถ่ายนกในอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ถึงความหลากหลายและความงดงามของนกชนิดต่างๆ ที่พบในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ให้เป็นที่รู้จักแก่บุคคลทั่วไป ทั้งนี้ภายในงานยังมีการเสวนา หัวข้อ “การถ่ายภาพนกในธรรมชาติและเรื่องเล่าจากหลังเลนส์” โดยช่างภาพมืออาชีพ และการเสวนาโต๊ะกลม “แอ่วดอย (สุเทพ) อย่างใดหื้อยั่งยืน”

ส่วนในวันที่ 5 สิงหาคม มีการจัดกิจกรรมเดินป่าศึกษาธรรมชาติ เส้นทางวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร - น้ำตกไทรย้อย - น้ำตกมณฑาธาร โดยมีนักวิชาการ นักศึกษา และประชาชนทั่วไปให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง

ภาพจาก https://www.facebook.com/dsnsc
 

 


วันที่ : 6 ส.ค. 2017





ค้นหาข่าว
หน่วยงาน
คีย์เวิร์ด
ค้นหาจาก
หมวดหมู่ข่าว