โครงการรณรงค์การจัดการสารเคมี ของเสียอันตราย และความปลอดภัยในห้องปฏิบัติการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

      คณะวิทยาศาสตร์ร่วมมือกับศูนย์บริหารงานวิจัย มช. จัดโครงการรณรงค์การจัดการสารเคมี ของเสียอันตราย และความปลอดภัยในห้องปฏิบัติการ  มุ่งยกระดับมาตรฐานห้องปฏิบัติการ เสริมศักยภาพการวิจัยสู่สากล

ภาควิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์ ร่วมกับศูนย์บริหารงานวิจัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดโครงการรณรงค์การจัดการสารเคมี ของเสียอันตราย และความปลอดภัยในห้องปฏิบัติการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยมี รองศาสตราจารย์ปรีชา ล่ามช้าง รองคณบดีฝ่ายบริหาร คณะวิทยาศาสตร์ เป็นประธานเปิดโครงการ และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. วินิตา บุณโยดม หัวหน้าศูนย์วิจัยวัสดุศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ กล่าวรายงานความเป็นมาของการจัดโครงการ ซึ่งจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการ และนักศึกษาทั้งของคณะวิทยาศาสตร์ และคณะอื่นๆ ภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการสารเคมี ของเสียอันตราย และการดูแลความปลอดภัยในห้องปฏิบัติการ รวมทั้งมีแนวปฏิบัติที่ดีในการจัดการสารเคมี มีความตระหนักในเรื่องของความปลอดภัยและการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับโครงการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยห้องปฏิบัติการวิจัยในประเทศไทย ของสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.)

ภายในงานมีการบรรยายใน หัวข้อ "แนวปฏิบัติทั่วไปและการกำจัดของเสียอันตรายจากห้องปฏิบัติการวิจัยผ่านโปรแกรม CMU Waste Track" โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. วินิตา บุณโยดม และหัวข้อ "แนวปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยในห้องปฏิบัติการวิจัย" โดย อาจารย์ ดร. นัทธี สุรีย์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี นอกจากนี้ยังมีการจัดนิทรรศการเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดการสารเคมี ซึ่งมีคณาจารย์ เจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการ และนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 250 คน เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2559 ณ ห้อง CB1220 อาคารเคมี 1 ภาควิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์

 
  
 
 

 


วันที่ : 17 ส.ค. 2016





ค้นหาข่าว
หน่วยงาน
คีย์เวิร์ด
ค้นหาจาก
หมวดหมู่ข่าว