การเปลี่ยนสถานพยาบาลประกันสังคม ประจำปี 2555

     ผู้ประกันตนกับสำนักงานประกันสังคมทุกท่าน  ที่มีความประสงค์จะเปลี่ยนสถานพยาบาลใหม่  สามารถยื่นแบบเลือกสถานพยาบาล (สปส.9-02)  ดังไฟล์แนบ  ณ  สำนักงานประกันสังคมจังหวัดเชียงใหม่  หรือฝากผ่านหน่วยบริหารทรัพยากรบุคคล  คณะวิทยาศาสตร์  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป  จนถึงวันที่  30  มีนาคม  2555  ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกันตนในการใช้บริการทางการแพทย์ หากไม่ได้รับความสะดวกหรือ ผู้ประกันตนที่เลือกสถานพยาบาลไว้แล้ว แต่สถานพยาบาลนั้น ออกจากการเป็นสถานพยาบาลในระบบประกันสังคม ซึ่งสำนักงานประกันสังคมได้จัดสถานพยาบาลอื่นให้ก่อน ในการนี้ ขอให้ผู้ประกันตนถ่ายสำเนาบัตร รับรองสิทธิฯ ฉบับเดิมไว้ก่อน เพื่อนำไปใช้สิทธิรับบริการทางการแพทย์ในช่วงรอการเปลี่ยนสถานพยาบาลใหม่ ณ สถานพยาบาลที่เลือกไว้เดิม
     สำหรับผู้ประกันตนที่ไม่ประสงค์เปลี่ยนสถานพยาบาล  สามารถใช้สิทธิรับบริการทางการแพทย์จากสถานพยาบาลตามบัตรรับรองสิทธิฯ เดิมได้จนถึง 31 ธันวาคม 2555
     สำหรับในปี 2555 นี้ มีสถานพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการประกันสังคมทั่วประเทศจำนวน 243 แห่ง แบ่งเป็นสถานพยาบาลของรัฐบาล 154 แห่ง และสถานพยาบาลเอกชน 89 แห่ง อย่างไรก็ตามมีสถานพยาบาลเอกชนที่ออกจากการเป็นสถานพยาบาลประกันสังคมในปี 2555 นี้ จำนวน 5 แห่ง คือ รพ.บีแคร์ เมดิคอล เซ็นเตอร์, รพ.มิชชั่น, รพ.นครธน, รพ.วิชัยเวช หนองแขม, รพ.ธนบุรี-อู่ทอง หากผู้ประกันตนจำเป็นต้องเข้ารับการรักษาพยาบาล ให้ตรวจสอบสถานพยาบาลตามบัตรรับรองสิทธิฯ ก่อน ซึ่งรายชื่อสถานพยาบาล สามารถตรวจสอบได้จาก www.sso.go.th หรือ ระบบโทรศัพท์ตอบรับอัตโนมัติ 1506 กด 1 หรือ สำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่/จังหวัด/สาขา
         ทั้งนี้ ในการเลือกสถานพยาบาล สำนักงานประกันสังคม ขอแนะนำให้ผู้ประกันตน ควรเลือกด้วยตนเองโดยให้คำนึงถึงความสะดวก ความพึงพอใจและประโยชน์ในการขอรับบริการทางการแพทย์ และสถานพยาบาล  ที่เลือกจะต้องเป็นสถานพยาบาลในจังหวัดที่ผู้ประกันตนทำงานอยู่ หรือพักอาศัยในเขตรอยต่อของจังหวัดดังกล่าว
          มีข้อสงสัยสอบถามข้อมูลได้ที่สำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่/จังหวัด/สาขาที่ท่านสะดวก หรือโทร.1506 (เจ้าหน้าที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง)


วันที่ : 17 ม.ค. 2012





เอกสาร Download

  • .PDF
  • ค้นหาข่าว
    หน่วยงาน
    คีย์เวิร์ด
    ค้นหาจาก
    หมวดหมู่ข่าว