คณะวิทยาศาสตร์ร่วมออกบูธนิทรรศการในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2558

     คณะวิทยาศาสตร์ร่วมออกบูธนิทรรศการแสดงผลงานวิจัยของคณาจารย์ ในงาน “มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2558” ระหว่างวันที่ 14-25 พฤศจิกายน 2558 ณ อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี โดยนำเสนอผลงานวิจัย จำนวน  3  ผลงาน  ได้แก่
1. การใช้ประโยชน์จากสาหร่ายเตาเพื่อใช้ในผลิตภัณฑ์เจลยับยั้งโรคเริม  โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ยิ่งมณี  ตระกูลพัว  ภาควิชาชีววิทยา  
2. คณิตศาสตร์ในจัตุรัสกลล้านนา  โดยอาจารย์ 
ดรอติชาต เกตตะพันธุ์ ภาควิชาคณิตศาสตร์  
3. การพัฒนาเปลือกไข่ไก่ย้อมสีด้วยสารประกอบโลหะทรานสิชั่นและแลนทาไนด์เพื่อใช้ในการผลิตเครื่องเขินประดับเปลือกไข่  โดยอาจารย์ ดร. อติชาต  เกตพันธุ์ 

      นอกจากนี้อาจารย์ ดรอติชาต เกตตะพันธุ์ ยังได้จัด Workshop: ความมหัศจรรย์ของคณิตศาสตร์ในยันต์ล้านนา ในวันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน 2558 เวลา 09.30-11.30 น. และการแถลงข่าวเรื่อง “ความมหัศจรรย์ของคณิตศาสตร์ในยันต์ล้านนา” เวลา 11.30-12.00 น. ณ  ห้อง  Jupitor 12 อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อนำเสนอผลงานวิจัยที่ทำมานานถึง  4  ปี ซึ่งยังไม่เคยเผยแพร่อย่างเป็นทางการมาก่อน เพื่อให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้เห็นถึงภูมิปัญญาความรู้ ความสามารถทางคณิตศาสตร์ของคนโบราณ และสามารถนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ในการเรียนการสอน การทำโครงงาน  และการทำวิจัยได้

 

 

 

 


วันที่ : 16 พ.ย. 2015





ค้นหาข่าว
หน่วยงาน
คีย์เวิร์ด
ค้นหาจาก
หมวดหมู่ข่าว