ขอแสดงความยินดีกับอาจารย์ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้แทนประเทศไทยเข้าร่วมการประชุมผู้ได้รับรางวัลโนเบล ณ เมืองลินเดา

   คณะวิทยาศาสตร์ขอแสดงความยินดีกับ อาจารย์ ดร. ปัญชิกา ปรังเขียว อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์ ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้แทนประเทศไทยเข้าร่วมการประชุมผู้ได้รับรางวัลโนเบล ณ เมืองลินเดา ประเทศสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ประจำปี 2558 ระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน-3 กรกฎาคม 2558

สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ได้รับสนองพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงมีพระประสงค์ให้นิสิต นักศึกษา และนักวิทยาศาสตร์ของไทย ได้มีโอกาสเข้าร่วมการประชุมผู้ได้รับรางวัลโนเบล ณ เมืองลินเดา ประเทศสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี และการประชุม Global Young Scientists Summit (GYSS) ณ ประเทศสาธารณรัฐสิงคโปร์ ซึ่งเป็นการประชุมที่มีผู้ได้รับรางวัลโนเบลและนักวิทยาศาสตร์ที่มีผลงานด้านวิทยาศาสตร์ในระดับสากลมาร่วมงาน ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมการประชุมได้เปิดโลกทัศน์ทางวิชาการ อีกทั้งได้มีโอกาสเรียนรู้ความก้าวหน้าทางวิทยาการใหม่ๆ จากประสบการณ์จริงของนักวิจัยและนักวิทยาศาสตร์ที่มีผลงานทางวิทยาศาสตร์ในระดับสากล

โดยในปี พ.ศ. 2558 สวทช. ได้เเปิดรับสมัครนักศึกษา นักวิจัย และนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่ในสาขาเคมี ฟิสิกส์ และสรีรวิทยาหรือแพทยศาสตร์ เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ทั้งนี้หลังจาก สวทช. ได้ทำการคัดเลือกผู้ที่มีความเหมาะสมร่วมกับผู้แทนสมาชิกคณะผู้ก่อตั้งการประชุมเรียบร้อยแล้ว จึงนำความขึ้นกราบบังคมทูล สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อทรงมีพระราชวินิจฉัยคัดเลือกผู้แทนประเทศในขั้นตอนสุดท้ายต่อไป โดย
อาจารย์ ดร. ปัญชิกา ปรังเขียว ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในผู้แทนประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมการประชุมดังกล่าว
 


วันที่ : 5 ก.พ. 2015





ค้นหาข่าว
หน่วยงาน
คีย์เวิร์ด
ค้นหาจาก
หมวดหมู่ข่าว