อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ได้รับรางวัลมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ “ช้างทองคำ”ประจำปี 2554 ในงานวันวิชาการมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ครั้งที่ 7

       มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จัดงานวันวิชาการมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ครั้งที่ 7 ประจำปี 2554 “วิถีวิจัยสู่การพัฒนาและรับใช้สังคม (Research Path to Social Development and Responsibility) ระหว่างวันที่ 24-25 พฤศจิกายน 2554 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยหม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ประธานเปิดงานและปาฐกถาพิเศษ "วิถีสู่เมืองสร้างสรรค์ด้วยการบูรณาการแบบสหวิทยาการ"  เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2554 โดยภายในงานได้มีพิธีมอบรางวัลมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ “ช้างทองคำ”และมอบทุนพัฒนานักวิจัยรุ่นใหม่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้แก่อาจารย์จากคณะต่างๆ ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
       อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ที่ได้รับรางวัลมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ “ช้างทองคำ” ประจำปี 2554 มีจำนวน 2 ท่าน จากจำนวนผู้ที่ได้รับรางวัลทั้งหมด 5 ท่าน ประกอบด้วย
รองศาสตราจารย์ ดร.กอบวุฒิ รุจิจนากุล นักวิจัยดีเด่นสาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
รองศาสตราจารย์ ดร.ยงยุทธ เหล่าศิริถาวรนักวิจัยรุ่นใหม่ดีเด่นสาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
       รางวัลมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ “ช้างทองคำ” เป็นรางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติ ที่มอบแก่นักวิจัยมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยเน้นความสำคัญเรื่องจริยธรรมของนักวิจัย ความเป็นนักวิจัยและคุณภาพผลงานวิจัย เพื่อเป็นการกระตุ้นให้นักวิจัยได้สรรสร้างผลงานด้านการวิจัยไปสู่ความเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำ
       นอกจากนี้อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จำนวน 9 ท่าน ยังได้รับทุนพัฒนานักวิจัยรุ่นใหม่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จากจำนวนผู้ที่ได้รับทุนทั้งหมด 31 ท่าน ประกอบไปด้วย

  1. อ.ดร.ยุพา  ทาโสด
  2. อ.ดร.นงค์นุช  เรืองจิตต์
  3. อ.ดร.พัชณี   แสงทอง
  4. ว่าที่ ร.ต.ดร.ชัยสิทธิ์  บรรจงประเสริฐ
  5. อ.ดร.เกียรติคุณ  มะโนเครื่อง
  6. อ.ดร.วารุนันท์  อินถาก้อน
  7. อ.ดร.ธัญวดี ฤทธิวิกรม
  8. อ.ดร.สุลาวัลย์   ขาวผ่อง
  9. อ.ดร.รุ้งลาวัลย์  สมสุนันท์


วันที่ : 28 พ.ย. 2011





ค้นหาข่าว
หน่วยงาน
คีย์เวิร์ด
ค้นหาจาก
หมวดหมู่ข่าว