ขอแสดงความยินดีกับบุคลากรดีเด่น คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประจำปี 2555

บุคลากรดีเด่น คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประจำปี 2555

กลุ่มที่ 1  กลุ่มข้าราชการ และพนักงานมหาวิทยาลัย สายวิชาการ
รองศาสตราจารย์ จินตนา  แสนวงศ์ สังกัดภาควิชาคณิตศาสตร์

      ปฏิบัติงานที่คณะวิทยาศาสตร์ มาเป็นเวลา 34 ปี เคยดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าภาควิชาคณิตศาสตร์  มีการครองตน ครองคน และครองงาน สมควรเป็นแบบอย่างที่ดี โอบอ้อมอารี  ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เป็นแบบอย่างด้านการสอน  มุ่งมั่นในการทำวิจัย และประสบความสำเร็จงานวิจัยทางสาขา Algebra ทำให้เกิดแรงจูงใจแก่เพื่อนร่วมงาน เป็นที่ยอมรับจากหน่วยงานในประเทศและต่างประเทศ  สร้างความร่วมมือกับต่างประเทศด้านการวิจัย ติดต่อประสานงานให้บุคลากรและนักศึกษาไปทำงานวิจัยในต่างประเทศ เชิญผู้เชี่ยวชาญชาวต่างประเทศมาให้ความรู้ และสร้างองค์ความรู้ใหม่ที่ภาควิชา เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม
 
กลุ่มที่ 2  กลุ่มข้าราชการ และพนักงานมหาวิทยาลัย สายปฏิบัติการ
นายศิวกร  ฉิมนาคพันธ์ ตำแหน่งพนักงานปฏิบัติงานช่วยสอน สังกัดภาควิชาธรณีวิทยา

        ปฏิบัติงานที่คณะวิทยาศาสตร์ มาเป็นเวลา 16 ปี เป็นผู้มีความวิริยะ อุตสาหะ ขยันหมั่นเพียร มีความตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ให้สำเร็จด้วยดี บริหารจัดการทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุด และใช้อย่างประหยัด  มีแนวปฏิบัติที่ดีในการใช้วัสดุครุภัณฑ์ที่เป็นทรัพย์สินของหน่วยงาน  มีทักษะการเรียนรู้ที่ดี สามารถประดิษฐ์อุปกรณ์ที่ใช้ในการเรียนการสอนทำให้ประหยัดงบประมาณ  เช่น  อุปกรณ์หาค่าความถ่วงจำเพาะของอัญมณี  อุปกรณ์ตรวจสอบมลทินในพลอยทั่วไป  อุปกรณ์ตรวจสอบการเรืองแสงของอัญมณี เป็นต้น  เป็นผู้มีมนุษยสัมพันธ์ดี มีน้ำใจ  ให้การช่วยเหลือและร่วมมือกับคณาจารย์ นักศึกษาและเพื่อนร่วมงานทุกระดับ เป็นทีมวิจัยร่วมกับคณาจารย์
 
กลุ่มที่ 3 กลุ่มลูกจ้างประจำ
นายปริญญา  ปัญโญ  ตำแหน่งพนักงานประจำห้องทดลอง สังกัดภาควิชาเคมี

       ปฏิบัติงานที่คณะวิทยาศาสตร์มาเป็นเวลา 30 ปี ปฏิบัติงานในหน้าที่ด้วยความตั้งใจ อุตสาหะวิริยะ และรับผิดชอบงานเป็นอย่างดี  ได้วางแนวปฏิบัติให้เกิดการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การเบิกจ่ายอุปกรณ์เครื่องมืออุปกรณ์ในห้องปฏิบัติการ การเตรียมสารเคมีในห้องปฏิบัติการ  การจัดระเบียบในการเก็บวัสดุอุปกรณ์เครื่องมือในห้องปฏิบัติการ เป็นต้น จนได้รับอนุมัติให้เปลี่ยนตำแหน่งจากพนักงานทั่วไป เป็นพนักงานประจำห้องทดลอง  และในการทำกิจกรรม 5 ส ตามโครงการพัฒนางานด้วยกิจกรรม 5ส ของบุคลากรสายสนับสนุนตามนโยบายของคณะวิทยาศาสตร์ ได้รับรางวัลชนะเลิศต่อเนื่องติดต่อกัน 4 ครั้ง เป็นผู้มีน้ำใจช่วยเหลือ มีจิตบริการ ให้การบริการทุกระดับเป็นที่ประทับใจของนักศึกษา  เสียสละ  อุทิศเวลาในการปฏิบัติหน้าที่ที่ตนรับผิดชอบทั้งในเวลาและนอกเวลาราชการ  มีมนุษยสัมพันธ์ และประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในกฎระเบียบ  สมควรเป็นแบบอย่างที่ดี
 
กลุ่มที่ 4 กลุ่มพนักงานมหาวิทยาลัยชั่วคราว(พนักงานส่วนงาน)
นายพัฒนพงศ์  กันเชียง  ตำแหน่งพนักงานปฏิบัติงาน สังกัดหน่วยบริหารทรัพยากรบุคคล งานบริหารทั่วไป สำนักงานคณะวิทยาศาสตร์

        ปฏิบัติงานที่คณะวิทยาศาสตร์มาเป็นเวลา 4 ปี เป็นผู้มีความขยันหมั่นเพียร มานะอดทน ดูแลและรับผิดชอบตนองและครอบครัว ประหยัดอดออม มีความพยายาม จนสำเร็จการศึกษาและได้รับความก้าวหน้าในวิชาชีพ ปฏิบัติงานในหน้าที่ด้วยความรู้ความสามารถและมีความรับผิดชอบสูง  มีมนุษยสัมพันธ์  ยิ้มแย้มแจ่มใส  มีน้ำใจ และมีจิตบริการ  โดยให้การบริการแก่คณาจารย์และบุคลากรทุกระดับ รวมถึงหน่วยงานภายนอกที่มาติดต่อ และขอความร่วมมือ เป็นอย่างดี  ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้  ช่วยเหลือและร่วมงานของคณะอย่างสม่ำเสมอ มีความสามารถพิเศษในการทำหน้าที่เป็นพิธีกร และการแสดง  สามารถเรียนรู้งานอย่างรวดเร็วและมีความคิดสร้างสรรค์  จัดทำระบบสืบค้นข้อมูลบุคลากรและผู้บริหารไว้ด้วยโปรแกรม Microsoft Excel เพื่อให้บริการแก่ผู้มาติดต่ออย่างรวดเร็ว  ได้รับการกล่าวถึงจากผู้มาติดต่อในทางที่ดีและเป็นที่ประทับใจเสมอ  


วันที่ : 8 พ.ย. 2012





ค้นหาข่าว
หน่วยงาน
คีย์เวิร์ด
ค้นหาจาก
หมวดหมู่ข่าว