วิทยา มช. ร่วมมือสมาคมปัญญาประดิษฐ์ฯ พัฒนาองค์ความรู้และกำลังคนด้านปัญญาประดิษฐ์
วิทยา มช. ร่วมมือสมาคมปัญญาประดิษฐ์ฯ พัฒนาองค์ความรู้และกำลังคนด้านปัญญาประดิษฐ์



 

             วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 ศาสตราจารย์ ดร.ธรณินทร์ ไชยเรืองศรี คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พร้อมด้วย ผศ.ดร.พิมผกา ธานินพงศ์ หัวหน้าโครงการจัดตั้งศูนย์วิจัยวิทยาการข้อมูล คณะวิทยาศาสตร์ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่างคณะวิทยาศาสตร์ มช. กับสมาคมปัญญาประดิษฐ์ประเทศไทย นำโดย ศ.ดร.ธนารักษ์ ธีระมั่นคง นายกสมาคม  ผ่านระบบออนไลน์ เพื่อร่วมกันพัฒนาองค์ความรู้ และกำลังคนทางด้านปัญญาประดิษฐ์ของประเทศไทยให้ก้าวทันเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน 

โดยในปัจจุบัน ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันและการทำงานของคนเราเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการถ่ายทอดความรู้ทางด้านปัญญาประดิษฐ์ให้แก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลทั่วไป และพัฒนากำลังคนทางด้านนี้ให้เพียงพอต่อการพัฒนาของวิทยาการและเทคโนโลยี

คณะวิทยาศาสตร์เล็งเห็นว่า เครือข่ายความร่วมมือนี้จะสร้าง และขยายโอกาสการเรียนรู้ทางด้านปัญญาประดิษฐ์ และศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง ให้กับนักศึกษา อาจารย์ และบุคคลทั่วไป และก่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างคณาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านปัญญาประดิษฐ์และศาสตร์ที่เกี่ยวข้องจากมหาวิทยาลัยในภูมิภาค ภาคเหนือ ในการร่วมกันทำกิจกรรมการอบรมถ่ายทอดความรู้ทางด้านปัญญาประดิษฐ์ โครงการวิจัยและพัฒนา ตลอดจนงานประชุมวิชาการ

โดยคณาจารย์ของคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยโครงการจัดตั้งศูนย์วิจัยวิทยาการข้อมูล มีความพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรมต่างๆ ในอนาคต และการลงนามความร่วมมือครั้งนี้ จะเป็นก้าวแรกของการพัฒนาองค์ความรู้ และกำลังคนทางด้านปัญญาประดิษฐ์ ร่วมกันให้เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อไป 

 


วันที่ : 3 ก.พ. 2022





ค้นหาข่าว
หน่วยงาน
คีย์เวิร์ด
ค้นหาจาก
หมวดหมู่ข่าว