นักศึกษาวิทยาฯ คอมฯ คว้า 2 รางวัล การแข่งขัน TechJam 2018 ระดับภาคเหนือ

        นักศึกษาภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ มช. คว้า 2 รางวัล การแข่งขัน TechJam 2018 ระดับภาคเหนือ ซึ่งจัดโดย บริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป  (KASIKORN Business-Technology Group (KBTG)) เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2561 ณ โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อให้บุคคลที่มีความรู้ความสามารถในด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์ (Programming) การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก (Data Science) และการออกแบบที่สร้างสรรค์ประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้ใช้งาน (UX/UI Design) ได้แสดงศักยภาพในด้านที่ตนเองถนัด ภายใต้โจทย์การแข่งขันที่เน้นเทคโนโลยี เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบัน

โดย
นักศึกษาภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ที่สามารถคว้ารางวัลในการแข่งขันครั้งนี้ ประกอบด้วย     
นายพิศลย์ เรือนอินทร์ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 ได้รับรางวัลที่ 3 DATA SQURD ระดับภาคเหนือ 
นายวรกันต์ อะทะ และนายวชิระ นรสิงห์ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 ได้รับรางวัลที่ 3 CODE SQURD ระดับภาคเหนือ 
 

สำหรับในปีนี้ KBTG ได้ตั้งเป้าหมายให้การแข่งขันสามารถขยายขอบเขตไปทั่วประเทศ จึงจัดการแข่งขัน TechJam 2018 ขึ้นภายใต้แนวคิด “Tomorrow Squad” หรือ “ขุนพลแห่งอนาคต” ที่ผู้เข้าร่วมการแข่งขันเปรียบเสมือนขุนพลจากทั่วประเทศที่จะนำทักษะความสามารถทางเทคโนโลยีและการออกแบบ ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญของยุคสมัยแห่งอนาคต มาประชันกันเพื่อหาสุดยอดฝีมือ พร้อมกันนี้ทางโครงการจะมีรูปแบบการนำเสนอเนื้อหาการแข่งขันแนวใหม่ ที่เข้มข้น ท้าทาย น่าติดตาม ถ่ายทอดความสามารถของเหล่าขุนพลแห่งอนาคต ที่คนทั่วไปแม้ไม่ใช่คนในวงการเทคโนโลยีก็สามารถติดตามและร่วมลุ้นไปกับผู้เข้าแข่งขันได้ เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนในสังคมได้มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนวงการเทคโนโลยีของประเทศร่วมกัน

TechJam 2018 แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 Squad ได้แก่ 1.Code Squad สำหรับผู้มีทักษะด้านการเขียนโปรแกรม 2.Data Squad สำหรับผู้มีทักษะด้านการวิเคราะห์ข้อมูล 3.Design Squad สำหรับผู้มีทักษะด้านการแก้ปัญหาด้วยการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ ทั้งนี้ผู้เข้าแข่งขัน ต้องมีอายุระหว่าง 15-60 ปี ไม่จำกัดการศึกษาและสาขาอาชีพ การแข่งขันเป็นระบบทีม แต่ละทีมมีสมาชิก 1 หรือ 2 คนก็ได้ และสามารถเลือกแข่งขันได้ 1 Squad เท่านั้น โดยแบ่งเป็น 3 รอบ คือ รอบออดิชั่น การแข่งขันระดับภูมิภาค และการแข่งขันระดับประเทศ 

ภาพและข้อมูลจาก
ภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์
https://www.techjam.tech/__tj200718/
https://www.kasikornbank.com/th/News/Pages/TechJam-2018.aspx

 


วันที่ : 27 ก.ย. 2018





ค้นหาข่าว
หน่วยงาน
คีย์เวิร์ด
ค้นหาจาก
หมวดหมู่ข่าว