นักเรียนผู้แทนศูนย์ สอวน. มช. ได้รับคัดเลือกเป็น 1 ใน 3 ผู้แทนประเทศไทย เข้าแข่งขันดาราศาสตร์โอลิมปิกวิชาการระหว่างประเทศ ณ ประเทศศรีลังกา

       คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ขอแสดงความยินดีกับทีมผู้แทนนักเรียนจากศูนย์ สอวน. ดาราศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่สามารถคว้า 1 เหรียญทอง 2 เหรียญทองแดง และ 2 เกียรติคุณประกาศ ในระดับ ม.ต้น และ 5 เกียรติคุณประกาศ ระดับ ม.ปลาย ในการแข่งขันดาราศาสตร์โอลิมปิกระดับชาติ ครั้งที่ 15 ระหว่างวันที่ 7-12 พฤษภาคม 2561 ณ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ซึ่งมีคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ร่วมกับมูลนิธิส่งเสริมโอลิมปิกวิชาการและพัฒนามาตรฐานวิทยาศาสตร์ศึกษา ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ (มูลนิธิ สอวน.) สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) และสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สดร.)

ทั้งนี้ นายธนวันต์ ชัชฎานรเสฎฐ์ ซึ่งได้รับรางวัลเหรียญทอง ยังได้รับคัดเลือกเป็น 1 ใน 3 ผู้แทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขัน IAO2018 หรือการแข่งขันดาราศาสตร์โอลิมปิกวิชาการระหว่างประเทศ 2018 ณ เมืองโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา ระหว่างวันที่ 6 -14 ตุลาคม 2561 

นอกจากนี้ ผศ.ดร.สุวิชา วรรณวิเชียร อาจารย์ประจำภาควิชาฟิสิกส์และวัสดุศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ยังได้รับเกียรติให้ปฏิบัติหน้าที่รองหัวหน้าทีม ในการนำนักเรียนเข้าร่วมแข่งขันดาราศาสตร์และฟิสิกส์ดาราศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ (IOAA2018) ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน อีกด้วย

คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ขอแสดงความยินดีกับนักเรียนทุกคนที่ได้รับรางวัลในการแข่งขัน และอาจารย์ที่ได้รับเกียรติให้ปฏิบัติหน้าที่อันสำคัญ ขอให้ทุกท่านปฏิบัติหน้าที่เต็มความสามารถ และนำชื่อเสียงอันดีงามมาสู่ประเทศไทยต่อไป

อ่านประกาศรายชื่อ จาก มูลนิธิ สอวน. 


วันที่ : 15 พ.ค. 2018





ค้นหาข่าว
หน่วยงาน
คีย์เวิร์ด
ค้นหาจาก
หมวดหมู่ข่าว