คณะวิทยาศาสตร์เตรียมจัดงานใหญ่ฉลองครบรอบ 50 ปี 6 ธันวาคมนี้

    คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับสมาคมศิษย์เก่าคณะวิทยาศาสตร์ เตรียมจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี อย่างยิ่งใหญ่ วันเสาร์ที่ 6 ธันวาคมนี้ ขอเชิญบุคลากร นักศึกษา ศิษย์เก่าร่วมฉลอง 5 ทศวรรษ วิทยา มช. เกรียงไกร 

    คณะวิทยาศาสตร์เป็นหนึ่งในสามคณะแรกที่ก่อตั้งขึ้นพร้อมกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อปี 2507 อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของอาคารเคมี 1 อาคารเรียนหลังแรกของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จึงนับได้ว่าเป็นคณะที่มีความเก่าแก่ และมีพัฒนาการมายาวนาน ปัจจุบันมีนักศึกษาทั้งระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษา จำนวน 3,500 คน มีพื้นที่ในความรับผิดชอบ 36 ไร่ ประกอบด้วยอาคารต่างๆ รวม 32 อาคาร อีกทั้งมีบัณฑิตที่จบการศึกษาไปแล้วกว่า 15,000 คน ในวาระสำคัญที่คณะวิทยาศาสตร์ได้ก้าวมาสู่ปีที่ 50 ในปี 2557 นี้ จึงเป็นโอกาสอันดีที่คณะฯ จะได้จัดงานใหญ่ในรอบ 5 ทศวรรษ เพื่อให้ทุกคนได้ระลึกถึงจุดเริ่มต้นและการวิวัฒน์พัฒนาของคณะฯ จากอดีตสู่ปัจจุบัน โดยในวันเสาร์ที่ 6 ธันวาคมนี้ จะมีการจัดกิจกรรมที่หลากหลาย ประกอบด้วยพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์และผู้มีคุณูปการ พิธีทำบุญ สืบชะตา พิธีแสดงมุทิตาจิตแด่อาจารย์และศิษย์เก่าอาวุโส กิจกรรมของภาควิชาต่างๆ และงานคืนสู่เหย้าของศิษย์เก่า ตั้งแต่เวลา 08.00-24.00 น.

    โดยในช่วงเช้า เวลา 08.00-13.00 น. จะมีการจัดพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์และผู้มีคุณูปการ ณ บริเวณอาคารเคมี 1 ต่อด้วยพิธีทำบุญ สืบชะตา และพิธีแสดงมุทิตาจิตแด่อาจารย์และศิษย์เก่าอาวุโส ณ โถงชั้น 1 อาคาร 40 ปี จากนั้นในช่วงบ่าย เวลา 13.00-17.00 น. จะมีการจัดกิจกรรมของภาควิชาต่างๆ ประกอบด้วย
ภาควิชาคณิตศาสตร์: "เล่าสู่กันฟังรวมพลังสร้างภาค"
ภาควิชาธรณีวิทยา: ประชุมวิชาการ "50 ปี ธรณีเชียงใหม่" ประกอบด้วย การบรรยาย หัวข้อ “สภาพเทคโทนิคของประเทศไทย: จากลักษณะการลำดับชั้นหิน” หัวข้อ “การสะสมตัวของแร่โลหะ บริเวณเหมืองทองชาตรี” และ หัวข้อ “เทคโนโลยีน้ำบาดาล: การสำรวจน้ำใต้ดินจากน้ำแม่น้ำ” (ประชุมวิชาการ "50 ปี ธรณีเชียงใหม่" จัดระหว่างวันที่ 3-6 ธันวาคม 2557 ติดตามรายละเอียดได้ที่ https://www.facebook.com/GeologicalSciencesCMU
ภาควิชาสถิติ: เสวนาฉันท์น้องพี่ ที่บ้านพวงแสด
ภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์: คืนสู่เหย้าเม้าท์กระจายคอมซาย 50 ปี มช.
ภาควิชาชีววิทยาชีวิต ชีวะ ณ มอชอ
ภาควิชาเคมี: งาน "50 ปี เคมี มช. Chemistry Go Fifty" ประกอบด้วยการเล่าเรื่องการบูรณะตึกเคมี 1 "when we make a home” และ "let's go…Top of the World (CB1 new version)”

    ช่วงเย็น เวลา 16.00-23.00 น. คณะวิทยาศาสตร์ร่วมกับสมาคมศิษย์เก่าคณะวิทยาศาสตร์ จัดงาน วิทยาฯ คืนสู่เหย้า “ปิ๊กบ้านเฮากันเต๊อะ” ณ บริเวณลานน้ำพุ หน้าศาลาธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อให้ศิษย์เก่าทุกรุ่นรหัส ทุกสาขา ได้พบปะสังสรรค์และร่วมกิจกรรมศิษย์เก่าสัมพันธ์ รำลึกความหลัง กิจกรรมประกอบด้วยการแสดงเชียร์หลีดเดอร์ของศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน การแสดงดนตรี โดย วงดนตรี DPMT (วงดนตรีภาควิชาฟิสิกส์และวัสดุศาสตร์) การแสดง Nano Fashion Show รับชม VTR จากสมาคมศิษย์เก่าฯ การประกาศเกียรติคุณศิษย์เก่าดีเด่น รวมทั้งกิจกรรมสนุกๆ มากมาย ทั้งการเล่นเกมส์ ประมูลของหารายได้ แข่งขันเชียร์ทศวรรษ (แบ่งกลุ่มร้องเพลงเชียร์) และการจับสลากมอบรางวัล สอบถามรายละเอียดได้ที่หน่วยพัฒนาคุณภาพนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ คณะวิทยาศาสตร์ โทร. 0 5394 1990, 081 602 8422

ติดตามความเคลื่อนไหวการจัดกิจกรรมต่างได้ที่ https://www.facebook.com/prscicmu
 
 


วันที่ : 20 พ.ย. 2014





ค้นหาข่าว
หน่วยงาน
คีย์เวิร์ด
ค้นหาจาก
หมวดหมู่ข่าว