รายงานผลการปฏิบัติงานตามแผนปฏิบัติการ                             

บบฟอร์มประเมินและปรับปรุงแผนปฏิบัติการ
คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

1) ช่วงเวลาการประเมิน

/

ประเมิน ครั้งที่ 1 การดำเนินงานระหว่าง เดือน กุมภาพันธ์ 2546- กรกฎาคม 2546

  ประเมิน ครั้งที่ 2 การดำเนินงานระหว่าง เดือน สิงหาคม 2546- มกราคม 2547
 

2) พันธกิจและเป้าหมาย

ผลิตบัณฑิตทางวิทยาศาสตร์ที่มีคุณภาพและคุณธรรมตลอดจนการให้บริการวิชาการพื้นฐานแก่คณะต่างๆ

3) ผลการประเมินการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ

รายการประเมิน

เป็นไปตามแผน

ไม่เป็นไปตามแผน

หมายเหตุ

1. ดำเนินงานตามพันธกิจ

/

2. การดำเนินกิจกรรมตามระยะเวลาที่กำหนด

/

3. การบรรลุเป้าหมายของการปฏิบัติงาน

/

4) ปัญหา/อุปสรรค แนวทางแก้ไข และการนำผลการประเมินมาปรับปรุงแผนการดำเนินงาน

 
ปัญหา/อุปสรรค
แนวทางแก้ไข

  การนำผลการประเมินมา
ปรับปรุงแผนการดำเนินงาน

1. บุคลากรของคณะวิทยาศาสตร์บางส่วน เริ่มเห็นความสำคัญของการประกันคุณภาพการศึกษา 1.ประชาสัมพันธ์ และเพิ่มการมีส่วนร่วมในการดำเนินการประกันคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง 1.ปรับปรุงรูปแบบการประชาสัมพันธและกิจกรรมการให้ความรู้เกี่ยวกับการประกันคุณภาพการศึกษา

2.จากผลการประเมินการสอนของอาจารย์พบว่าอุปกรณ์และสื่อการเรียนการสอนยังไม่เหมาะสม

2.กระตุ้นให้อาจารย์ผลิต พัฒนาและปรับปรุงอุปกรณ์และสื่อการสอน

2.ส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการสร้างกระบวนวิชาออนไลน์ผ่านระบบของสำนักบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ

3.จาการประเมินคุณภาพการศึกษาพบว่าระบบติดตามการใช้ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ รวมทั้งอุปกรณ์ และสื่อการสอน ยังไม่เป็นระบบ

3.สร้างระบบระบบตรวจสอบและติดตามการใช้ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ รวมทั้งอุปกรณ์ และสื่อการสอน

3.จัดทำโปรแกรมติดตามและตรวจสอบการใช้ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ รวมทั้งอุปกรณ์ และสื่อการสอน เริ่มใช้งานตั้งแต่ภาคเรียนฤดูร้อน 2545

4. จากการประเมินการบริการห้องสมุดพบว่า วารสารไม่เพียงพอกับความต้องการของผู้ใช้

4. สนับสนุนการสืบค้นข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศ

4.สนับสนุนงบประมาณเงินรายได้เพื่อพัฒนา ฐานข้อมูลและบอกรับวารสารใน AIP onlinedatabase

5.ตัวเลขจาก KQI ชี้ให้เห็นแนวโน้มที่ลดลงของการรับเข้า และการคงอยู่ของนักศึกษา

5.เพิ่มการประชาสัมพันธ์หลักสูตร/สาขาวิชา รวมทั้งปรับรูปแบบการรับเข้าสาขา

5.วิเคราะห์ข้อมูล นำเสนอกก.คณะฯ และได้รับความเห็นชอบให้รับรูปแบบการรับเข้านศ ป.ตรีแล้ว

6.ตัวเลขจาก KQI ชี้ให้เห็นแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นของนักศึกษาที่ไม่จบตามแผนการศึกษา

6.กระตุ้นให้สาขา/ภาควิชาต่างๆได้เห็นความสำคัญและหาทางแก้ไข

6.เสนอโครงการวิเคราะห์ข้อมูลการผลิตบัณฑิตและเตรียมการจัดกิจกรรมเสนอผลงานวิชาการนศ. ปี 4

 
ลงชื่อ ...................................................
(รองศาสตราจารย์ ดร. เรืองศรี วัฒเนสก์)
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ
ลงชื่อ ...................................................
(iรองศาสตราจารย ์ ดร. เกรียงศักดิ์ ไชยโรจน์)
รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา
 
ลงชื่อ ...................................................
(iรองศาสตราจารย ปรีชา ล่ามช้าง)
ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิชาการ