คณะวิทยาศาสตร์จัดพิธีไหว้ครู ประจำปี 2561

    เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2561 คณะวิทยาศาสตร์จัดพิธีไหว้ครู ประจำปี 2561 ณ โถงชั้น 1 อาคาร 40 ปี คณะวิทยาศาสตร์ เพื่อให้นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ทุกชั้นปี โดยเฉพาะนักศึกษาชั้นปีที่ 1 รหัส 61 ได้แสดงความเคารพต่อครู อาจารย์ ด้วยการนำพานดอกไม้ ธูปเทียน และกรวยดอกไม้มาไหว้ครูโดยพร้อมเพรียงกัน  โดยมีศาสตราจารย์ ดร.ธรณินทร์ ไชยเรืองศรี คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ เป็นประธานในพิธี นอกจากนี้ภายในงานยังมีการมอบรางวัลเรียนดีและกิจกรรมดี ประจำปีการศึกษา 2560 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับนักศึกษาในการศึกษาเล่าเรียนและทำกิจกรรมเพื่อส่วนรวมต่อไป

พิธีไหว้ครูเป็นกิจกรรมสำคัญที่คณะวิทยาศาสตร์จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อกล่อมเกลาจิตใจให้นักศึกษาเป็นคนดี มีความกตัญญูต่อครู อาจารย์ผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ และเป็นสิ่งที่แสดงออกถึงความอ่อนน้อมถ่อมตน อีกทั้งยังเป็นการสืบสานคุณค่าประเพณีไทยให้คงอยู่สืบต่อไป โดยในปีนี้มีนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 700 คน 

ในโอกาสนี้ ศาสตราจารย์ ดร.ธรณินทร์ ไชยเรืองศรี คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ ได้กล่าวให้โอวาทแก่นักศึกษาว่า "ในนามของคณาจารย์คณะวิทยาศาสตร์  ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาทุกคนที่ได้รับรางวัลเรียนดีและกิจกรรมดี ประจำปีการศึกษา 2560 และขอมอบความปรารถนาดีมายังศิษย์ที่รักทุกคน  ขอให้ทุกคนประสบแต่ความสุข ความเจริญ ทั้งทางกาย ใจ และสติปัญญา มีวิริยะอุตสาหะในการศึกษาวิชาความรู้ และมีสุขภาพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ตลอดไป"

 

 


วันที่ : 16 ส.ค. 2018





ค้นหาข่าว
หน่วยงาน
คีย์เวิร์ด
ค้นหาจาก
หมวดหมู่ข่าว