พิธีเปิดค่ายโอลิมปิกวิชาการ ค่าย 2 ปีการศึกษา 2560

         ศาสตราจารย์ ดร.ธรณินทร์ ไชยเรืองศรี คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ เป็นประธานในพิธีเปิดค่ายโอลิมปิกวิชาการ ค่าย 2 ปีการศึกษา 2560 โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์  ดร.จิรัฏฐ์ แสนทน รองคณบดีฝ่ายวิชาการ   กล่าวรายงานความเป็นมาของการจัดค่าย อาจารย์ ดร.ภควรรณ  พวงสมบัติ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิชาการ บรรยายแนะนำการศึกษาต่อคณะวิทยาศาสตร์ และนายพร พรมมหาราช เลขานุการคณะวิทยาศาสตร์ ชี้แจงรายละเอียดการเข้าค่าย ณ ห้อง SCB2100 อาคาร 40 ปี คณะวิทยาศาสตร์ ในวันที่ 4 มีนาคม 2561  

การจัดค่ายโอลิมปิกวิชาการ ค่าย 2 ปีการศึกษา 2560 ได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิส่งเสริมโอลิมปิกวิชาการและพัฒนามาตรฐานวิทยาศาสตร์ศึกษา ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ (มูลนิธิ สอวน.) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนไทยที่จะไปแข่งขันโอลิมปิกวิชาการในระดับชาติและนานาชาติ ได้รับการเตรียมพร้อมทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติอย่างเต็มที่ และเพื่อพัฒนาคุณภาพของบุคลากรทางด้านวิทยาศาสตร์ให้ดียิ่งขึ้นในอนาคต

สำหรับการจัดค่ายครั้งนี้ คณะวิทยาศาสตร์ได้ดำเนินการสอบคัดเลือกนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ในเขต 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ประกอบด้วย จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แม่ฮ่องสอน ลำพูน ลำปาง แพร่ และน่าน เข้าค่ายในสาขาต่างๆ ได้แก่ คณิตศาสตร์ คอมพิวเตอร์ เคมี ชีววิทยา ฟิสิกส์ และดาราศาสตร์ โดยนักเรียนที่ผ่านการสอบคัดเลือกจะได้เข้าค่ายเพื่อฝึกฝนทักษะทางวิชาการ ระหว่างวันที่ 4-19 มีนาคม 2561 ณ คณะวิทยาศาสตร์ และโรงเรียนขยายผล สอวน. และมีสิทธิสอบคัดเลือกเพื่อเป็นผู้แทนประเทศไทยไปแข่งขันโอลิมปิกวิชาการในระดับชาติและนานาชาติต่อไป และนอกจากการอบรมภาควิชาการแล้ว คณะวิทยาศาสตร์จะได้จัดกิจกรรมเสริมต่างๆ เช่น กิจกรรมทัศนศึกษาและการแข่งขันกีฬาฮาเฮ เพื่อเสริมสร้างความรู้ สร้างความสามัคคี รวมทั้งกิจกรรมสันทนาการผ่อนคลายความตึงเครียดจากการอบรมเข้มทางวิชาการ โดยวิทยากรอบรมในค่าย 2 ปีการศึกษา 2560  เป็นคณาจารย์จากคณะวิทยาศาสตร์ จำนวน 60 คน และมีนักศึกษาพี่เลี้ยงคอยดูแลนักเรียนที่เข้าค่ายอีกประมาณ 25 คน

 
 

 


วันที่ : 4 มี.ค. 2018





ค้นหาข่าว
หน่วยงาน
คีย์เวิร์ด
ค้นหาจาก
หมวดหมู่ข่าว