คณะวิทย์ มช. ร่วมมือคณะวิทย์ มข. และ ม.อ. ลงนาม MOU ด้านวิชาการ วิจัย บริการวิชาการ และประกันคุณภาพการศึกษา

          เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2561 ณ โรงแรมฟูราม่า จังหวัดเชียงใหม่ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้ร่วมกันลงนามในบันทึกความร่วมมือทางวิชาการ จำนวน 2 ฉบับ ได้แก่ บันทึกความร่วมมือทางวิชาการด้าน “วิชาการ การวิจัย การบริการวิชาการ และการประกันคุณภาพการศึกษา” และด้าน “การประกันคุณภาพการศึกษา” เพิ่มเติมครั้งที่ 1 โดยมีคณบดีของทั้ง 3 สถาบัน ร่วมลงนาม ได้แก่ ศาสตราจารย์ ดร.ธรณินทร์ ไชยเรืองศรี คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ มช. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมเกียรติ ศรีจารนัย คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ มข. และรองศาสตราจารย์ ดร.วิไลวรรณ โชติเกียรติ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ ม.อ. ซึ่งมีผู้บริหารคณะวิทยาศาสตร์ มช. ร่วมเป็นสักขีพยาน

สำหรับบันทึกความร่วมมือทางวิชาการด้าน “วิชาการ การวิจัย การบริการวิชาการ และการประกันคุณภาพการศึกษา” นั้น มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อร่วมกันสร้างและพัฒนางานด้านวิชาการ การวิจัย การบริการวิชาการ ระบบการประกันคุณภาพ นวัตกรรม และองค์ความรู้ เพื่อเป็นพื้นฐานในการพัฒนาระบบการศึกษา ร่วมมือกันพัฒนาและแลกเปลี่ยน บุคลากร คณาจารย์ และนักวิจัย เพื่อเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถในการทำงาน ร่วมมือกันจัดประชุมสัมมนาวิชาการและดำเนินการเผยแพร่ผลงานวิจัย นวัตกรรม และผลงานวิชาการที่เกิดจากความร่วมมือ และร่วมกันใช้ประโยชน์จากข้อมูล สารสนเทศ เครื่องมือ อุปกรณ์ สถานที่ ตลอดจนปัจจัยที่เกี่ยวข้อง เพื่อการพัฒนางานด้านวิชาการ การวิจัย การบริการวิชาการ และการประกันคุณภาพการศึกษา

ส่วนบันทึกความร่วมมือทางวิชาการด้าน “การประกันคุณภาพการศึกษา” เพิ่มเติมครั้งที่ 1 นั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อวัดและเปรียบเทียบผลลัพธ์มาใช้ในการปรับปรุงองค์กร และนำมาเป็นแนวทางในการพัฒนาให้เป็นระบบอย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรมที่สามารถวัดและตรวจสอบได้ ทั้งยังแสดงถึงความสามารถในการแข่งขันและการยกระดับคุณภาพการศึกษาไทยสู่ความเป็นเลิศต่อไป โดยทั้งสามสถาบันจะได้แลกเปลี่ยนข้อมูลผลลัพธ์ตัวชี้วัดทั้งข้อมูลพื้นฐาน ข้อมูลผลการดำเนินงาน (ด้านการศึกษา ด้านการวิจัย ด้านบริการวิชาการ และด้านบุคลากร ) ร่วมกัน

ทั้งนี้ เชื่อว่าการดำเนินการภายใต้ความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยสร้างความเข้มแข็งทางวิชาการ การวิจัย การบริการวิชาการ และการประกันคุณภาพการศึกษา ให้กับทั้ง 3 สถาบัน และเป็นโอกาสอันดียิ่งที่จะได้รวมพลังกันผลักดันศักยภาพของสถาบันที่เป็นผู้นำด้านการสอนวิทยาศาสตร์ของทั้ง 3 ภูมิภาค ให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นผลดีต่อนักศึกษา เยาวชนในท้องถิ่น และสร้างความเจริญก้าวหน้าให้กับประเทศชาติในอนาคต


วันที่ : 26 ก.พ. 2018





ค้นหาข่าว
หน่วยงาน
คีย์เวิร์ด
ค้นหาจาก
หมวดหมู่ข่าว