คณะวิทยาศาสตร์ มช. เชิญร่วมงานเปิดบ้านวิจัยพบผู้ประกอบการและชุมชน ผนึกกำลังต่อยอดงานวิจัยสู่ชุมชน-ธุรกิจ

 
             งานบริหารงานวิจัย บริการวิชาการและวิเทศสัมพันธ์  คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ขอเชิญนักวิจัย ผู้ประกอบการ ชุมชน ตลอดจนองค์กรทั้งภาครัฐ เอกชน และผู้ที่สนใจ เข้าร่วมงาน “เปิดบ้านวิจัยพบผู้ประกอบการและชุมชน” ในวันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 ณ โถงชั้น 1 อาคาร 40 ปี คณะวิทยาศาสตร์

คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีนักวิจัยที่มีศักยภาพเป็นจำนวนมาก และมีความร่วมมือด้านการวิจัยกับหน่วยงานทุกระดับ ทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งยังมีผลงานวิจัยซึ่งเป็นที่ยอมรับทั้งในระดับชาติและนานาชาติ ที่สามารถต่อยอดองค์ความรู้ไปสู่การใช้งานจริงได้หลากหลายสาขา โดยภายในคณะวิทยาศาสตร์มีหน่วยงานย่อย ซึ่งทำหน้าที่สนับสนุนและส่งเสริมการวิจัยและการบริการวิชาการอย่างเป็นรูปธรรม เช่น ศูนย์วิจัยวัสดุศาสตร์ ศูนย์วิจัยวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม ศูนย์บริการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และห้องปฏิบัติการวิจัยที่ครอบคลุมเกือบทุกสาขาวิชา  

คณะวิทยาศาสตร์จึงร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ จัดงาน “เปิดบ้านวิจัยพบผู้ประกอบการและชุมชน” ขึ้น เพื่อมุ่งสนับสนุนให้นักวิจัยและผู้ประกอบการได้มีเวทีในการพบปะ แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ประสบการณ์ ความก้าวหน้าในการวิจัย ตลอดจนแนวทางการพึ่งพาซึ่งกันและกัน ระหว่างนักวิจัย ผู้ประกอบการ ชุมชน และองค์กรทั้งภาครัฐ เอกชน เพื่อจะได้ร่วมมือกันผลักดันให้เกิดการต่อยอดงานวิจัย และการนำผลงานวิจัยไปประยุกต์ใช้ในธุรกิจ หรือแก้ปัญหาต่างๆ ในชุมชน ซึ่งจะเป็นการสนับสนุนนักวิจัยไทย ช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจ ตลอดจนพัฒนาชุมชนให้ดียิ่งขึ้น

14 กุมภาพันธ์นี้ จึงขอเชิญชวนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแบ่งปันสิ่งที่ดีงามร่วมกัน เพื่อผลักดันความร่วมมือที่เข้มแข็ง ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานบริหารงานวิจัย บริการวิชาการและวิเทศสัมพันธ์  คณะวิทยาศาสตร์ มช. หมายเลขโทรศัพท์ 053-943322 และ
www.facebook.com/research.sc.cmu/
 


วันที่ : 5 ก.พ. 2018





ค้นหาข่าว
หน่วยงาน
คีย์เวิร์ด
ค้นหาจาก
หมวดหมู่ข่าว