อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ได้รับการคัดเลือกเป็นครูวิทยาศาสตร์ดีเด่น ระดับอุดมศึกษา ประจำปี พ.ศ. 2560

      อาจารย์ ดร.อติชาต เกตตะพันธุ์ อาจารย์ประจำภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับการคัดเลือกเป็นครูวิทยาศาสตร์ดีเด่น ระดับอุดมศึกษา ประจำปี พ.ศ. 2560 จากคณะกรรมการคัดเลือกครูวิทยาศาสตร์ดีเด่น สมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยจะได้เข้ารับพระราชทานรางวัล โล่เกียรติยศ พร้อมเงินรางวัล จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 43 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 ตุลาคม 2560 ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  

การมอบรางวัลดังกล่าว จัดขึ้นโดย สาขาครูวิทยาศาสตร์ สมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติและให้กำลังใจครูผู้สอนวิทยาศาสตร์ที่มีใจศรัทธาในวิชาชีพครู เป็นผู้หมั่นศึกษาค้นคว้า และรู้จักนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้พัฒนาการสอนของตนอยู่เสมอ ซึ่งการมอบรางวัลครูวิทยาศาสตร์ดีเด่นครั้งแรก เกิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2525 และมีต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

โดยนอกจากอาจารย์ ดร.อติชาต ที่ได้รับการคัดเลือกเป็น 1 ใน 2 ครูวิทยาศาสตร์ดีเด่น ระดับอุดมศึกษา ประจำปี พ.ศ. 2560 แล้ว ยังมีการมอบรางวัลแก่ครูวิทยาศาสตร์ในระดับอื่นๆ อีก ประกอบด้วย ระดับอาชีวศึกษา ระดับมัธยมศึกษา และระดับประถมศึกษา 


วันที่ : 1 ก.ย. 2017





ค้นหาข่าว
หน่วยงาน
คีย์เวิร์ด
ค้นหาจาก
หมวดหมู่ข่าว