ขอแสดงความยินดีกับอาจารย์ที่ได้รับทุนศาสตราจารย์วิจัยดีเด่น จากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.)

      ขอแสดงความยินดีกับศาสตราจารย์ ดร.เกตุ กรุดพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และหัวหน้าศูนย์ความเป็นเลิศนวัตกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการวิเคราะห์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ได้รับการพิจารณาให้รับทุนศาสตราจารย์วิจัยดีเด่น จากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) เพื่อดำเนินโครงการวิจัย เรื่อง Green Innovation in Chemical Analysis with Local Wisdom ร่วมกับทีมวิจัยจากคณะต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และจากหน่วยงานภายนอก โดยสโลแกนของโครงการ คือ “Local Issues: Global Impacts: Sustainable World” ซึ่งนับเป็นโครงการวิจัยโครงการแรกของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ได้รับทุนดังกล่าว

ข้อมูลทุนศาสตราจารย์วิจัยดีเด่นจาก http://academic.trf.or.th/index.php/fund
ทุนศาสตราจารย์วิจัยดีเด่น สนับสนุนโดย สกว. และสถาบันต้นสังกัด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนศาสตราจารย์ระดับแนวหน้าที่มีผลงานวิจัยระดับชาติและ/หรือระดับนานาชาติ ให้สามารถพัฒนางานวิจัยอย่างต่อเนื่อง ผลิตองค์ความรู้ซึ่งจะส่งผลให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในทางวิชาการ สามารถนำไปพัฒนาต่อยอด หรือก่อประโยชน์ในเชิงปฏิบัติ อันรวมถึงประโยชน์เชิงพาณิชย์ เชิงสาธารณะ และเชิงนโยบาย

คุณสมบัติของผู้เข้าข่ายรับทุนศาสตราจารย์วิจัยดีเด่นจะต้องเป็นศาสตราจารย์ที่ปฏิบัติงานสอนและงานวิจัยเต็มเวลาในสถาบันอุดมศึกษาของไทย เป็นผู้ที่มีผลงานที่มีคุณภาพสูงสามารถสร้างผลกระทบต่อวงการวิชาการและ/หรือสังคม มีผลงานด้านการวิจัยในสาขาที่เชี่ยวชาญในระดับแนวหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยต้องเป็นผู้ที่ได้รับการยอมรับทั้งในระดับชาติและ/หรือระดับนานาชาติ และมีผลงานวิจัยที่ได้รับการเผยแพร่ต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ทั้งนี้ควรได้รับรางวัลในระดับชาติหรือนานาชาติ หรือผ่านการรับทุนวิจัยหลักอื่นมาแล้ว อาทิ ทุนส่งเสริมกลุ่มวิจัย (เมธีวิจัยอาวุโส สกว.) เพื่อแสดงให้เห็นว่าเป็นนักวิจัยในระดับแนวหน้าในสาขานั้นอย่างแท้จริง ไม่มีตำแหน่งบริหารตั้งแต่ระดับคณบดีขึ้นไปในขณะรับทุน และไม่อยู่ระหว่างรับทุนวิจัยหลักอื่นๆ เพื่อให้มีเวลาที่จะทุ่มเทให้กับงานวิจัยในโครงการอย่างเต็มที่


วันที่ : 30 มี.ค. 2017





ค้นหาข่าว
หน่วยงาน
คีย์เวิร์ด
ค้นหาจาก
หมวดหมู่ข่าว